หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

inseedang hero movie อินทรีแดง





Insee Dang is Thai hero movie. Direction by Visist Sassanatieng .It about hero story of Rome Rittigrai who is were Inseedang mask when he kill bad guy.

กลับมาโลดเล่นบนจอเงินอีกครั้งสำหรับฮีโร่อมตะของไทย อินทรีแดง หลังจากหายหน้าหายตาไปหลายสิบปี ครั้งสุดท้ายที่คนไทยได้เห็นฮีโร่พันธุ์ไทยโลดเล่นในโลกภาพยนตร์ ก็คือบทบาทสุดท้ายที่คร่าชีวิตพระเอกดังในยุคนั้นอย่าง มิตร ชัยบัญชา




การกลับมาสร้างความสนุกสนานให้แฟนๆครั้งนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดี วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้หลงใหลในความเท่ห์และแฝงไว้ซึ่งความลึกลับของอินทรีแดง เมื่อผู้กำกับที่มีสไตล์การทำหนังเฉพาะตัวจากผลงาน ฟ้าทะลายโจร เปนชู้กับผี และหมานคร มาจับภาพยนตร์แนวฮีโร่ซึ่งถือเป็นแนวตลาด จึงถูกเหล่านักวิจารณ์รวมถึงผู้ชมซึ่งเป็นแฟนของอินทรีแดงจับตามองอย่างมาก

เนื้อเรื่องของอินทรีแดงภาคนี้ บอกเล่าเรื่องราวของกรุงเทพมหานครในปี 2016 ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย โจรผู้ร้ายชุกชุม เกิดการคอรัปชั่นของนักการเมืองและกระจายวงกว้างเกินกว่าจะควบคุมได้ โครงการอาวุธนิวเคลียร์ร้ายแรงกำลังจะเกิดขึ้น ท่ามกลางสภาพความเสื่อมโทรมของสังคม ได้เกิดวีรบุรุษลึกลับที่ตามกวาดล้างคนชั่วขึ้นใน โดยเขาจะไม่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ทุกครั้งที่ฆ่าคนชั่วสำเร็จ มีเพียงนามบัตรใบเดียวที่ทิ้งไว้ ภายใต้ชื่อ “อินทรีแดง”เท่านั้น

อินทรีแดงเวอร์ชั่นนี้ นับเป็นภาพยนตร์แอคชั่นที่ค่อนข้างมีภาพความรุนแรงให้เห็นเยอะพอสมควร ทั้งฉากคอขาด มือขาด เลือดสาดกระจาย คนตายจำนวนมาก สำหรับคอหนังสไตล์นี้คงต้องว่าให้รีบไปดูทันที แต่ถ้าผู้ปกครองที่ต้องการพาบุตรหลานไปดูขอแนะนำให้พิจารณาดูอีกทีก่อน เพราะนอกจากเรื่องของฉากโหดๆแล้ว บุคลิกของพระเอกที่ออกจะหดหู่ มีปมดำมืด เสพย์ติดความรุนแรง และหลงผิดในบางครั้ง เด็กที่ยังไม่มีวิจารณญาณอาจสงสัยได้ว่าเป็นฮีโร่ทำไมถึงยุ่งยากจัง

แต่จุดเด่นในด้านดีของหนังเรื่องนี้ก็มีอยู่มาก ทั้งเรื่องของมุมกล้องที่ฉีกกรอบของหนังบู้ไทยได้อย่างสิ้นเชิง มีการสร้างสรรค์ฉากต่อสู้ยามราตรี เห็นแสงไฟ รถรา ที่วิ่งฝักใฝ่ในเมือง ทำให้ทุกคนรู้สึกอินกับหนังมากขึ้น เพราะเป็นสถานที่ที่อยู่ใกล้ตัว ตัวอินทรีแดงเองก็ไม่เก่งเวอร์จนเกินไปเหมือนฮีโร่ในหนังฮอลีวู้ดหลายเรื่อง ทำให้คนดูรู้สึกได้ว่าหนังสมจริงและสามารถจับต้องได้

อีกทั้งในหนังยังมีหลายเหตุการณ์ที่เหมือนเพิ่งเคยเกิดขึ้นในสังคมทั้ง ทุบรถนายก สไนเปอร์ซุ่มยิงประชาชน การปราบจลาจลจนมีผู้บาดเจ็บ การสั่งเก็บกลุ่มที่เคลื่อนไหว รวมถึงปัญหาการขับรถป่วนเมืองของพวกเด็กแวนส์ และยังมีศัตรูคู่ปรับสมน้ำสมเนื้ออย่าง “ปีศาจดำ”มาในชุดผ้าคลุมตัวสีดำ นักฆ่าลึกลับที่ได้รับการจ้างวานให้ไล่ล่าและฆ่าอินทรีแดง รับรองว่าทุกฉากแอคชั่นที่ทั้ง2 คนปะทะกันต้องถูกใจคอหนังบู้ทั่วประเทศอย่างแน่นอน

ไม่ใช่แค่เพียงฉากแอคชั่นสนุกๆเท่านั้นที่ทุกคนจะได้เห็นจากหนังเรื่องนี้ เพราะแง่คิดการอยู่ร่วมกันในสังคม จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ สะท้อนให้เห็นว่าสังคมทุกวันนี้ไม่ได้ต่างอะไรจากสมัยก่อนมากนัก และในอนาคตเองถ้ายังมีความวุ่นวายในบ้านเมืองแบบนี้ ประเทศชาติของเราก็จะมีแต่แย่ลง คนไทยทุกคนควรหันมาปรับความเข้าใจและร่วมมือกัน เพราะในชีวิตจริงคงไม่มีฮีโร่อย่าง อินทรีแดง มาช่วยกำจัดเหล่าร้ายให้

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปราบปรามเหล่าร้ายของ อินทรีแดง ได้แล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น