หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

spoil ! ไปดูมาแล้ว suckseed ห่วยขั้นเทพ สนุกมั๊ย มันส์มั๊ย ติดตามได้พร้อมบทวิจารณ์


คำเตือน บทความนี้ Spoil สปอยล์ ทั้งเรื่อง ใครยังไม่ดูหนัง หรือใครไม่ชอบการ spoil ให้ละเว้นการอ่านบทความนี้ เราเตือนท่านแล้ว!
บอกไว้ก่อน spoil ทั้งเรื่อง ใครเบื่อบทเกริ่นเลื่อนลงไปข้างล่างเลยนะคะ ใครไม่อยาก spoil ไปดูบทวิจารณ์เลยค่ะ
         
              หลังจากได้ดูโฆษณาหนังเรื่อง suckseed รัก มันห่วยมาก เอ๊ะหรือว่าเดี๊ยนจำสับสน มันต้องห่วยขั้นเทพไม่ใช้เหรอ แต่ก็นะ จะให้ไม่หลงได้อย่างไรกัน ในเมื่อ หนังเรื่อง รักมันใหญ่มากกับ ห่วยขั้นเทพใช้นักแสดงคนเดียวกันและใช้เพลงจากวงเดียวนั้นก็คือ Paradox และฉายในเวลาห่างกันแค่สองสัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตามวันนี้ วันที่ 17 มีนาคม 2554 เดี๊ยนก็ได้เอาเงินไปแลกบัตรเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง Suckseed ห่วย ขั้นเทพ มา วันแรกของหนังเข้าฉาย รอบแรก ค่าบัตร 70 บาท คาดหวังกับหนังไว้พอสมควร เสียค่าของกินไป 200 มากกว่าค่าเข้าชมอีกและก็คาดหวังกับของกินมากกว่าหนังอีกด้วย ขอเล่าอย่างละเอียดเลยก็แล้วกัน หลังจากได้บัตรแล้วเดี๊ยนก็ย้ายหุ่นอันปุ๊กลุ๊กของเดี๊ยนเยื้องกลายผ่านสาย ตาของหนุ่มๆที่หนังในโรงหนังอยู่ก่อนแล้ว ไฟในโรงหนังยังสว่างโร่ เสียงอันเงียบงันในโรงหนังที่ไม่มีการเปิดโฆษณาใดๆเลยทั้งสิ้น ทำให้การเยื้องย่างในแต่ละสเต็ปของเดี๊ยนเป็นที่สนใจมาก ประหนึ่งกับว่าคนดูทั้งโรงรอฉันคนเดียว ที่นั่งของฉันอยู่แถวหน้าสุดและกลางสุดของโรงหนัง หลายคนในโรงหนังคงคิดว่าอินี้บ้าเนาะ ที่นั่งว่างครึ่งโรงข้างบนก็ว่างไม่ไปนั่ง ไปนั่งแหงนหน้าดูหนังอยู่แถวหน้าสุด เดี๊ยนขออธิบายไว้เลยว่า แถวที่นั่งดูหนังที่ดีที่สุดคือแถวหน้านี้แหละ มี legroom ที่กว้างมากๆ และว่างมากๆ เป็นส่วนตัวมากๆ ประดุจนั่งอยู่ใน seat first class ของ การบินไทย การดูหนังแถวหน้าก็แค่เอนหลังไปให้สุดเสมือนการนอนเอกเขนกบนโซฟานุ่มๆอยู่ ที่บ้าน สายตาของเราจะทำมุมกับจอหนังในองศาที่ทำให้เราดูหนังอย่างสบายตาที่สุด ไม่นานโรงหนังก็เปิดเพลง waka waka เสียงจากระบบ dolby 7.1 มันช่างนุ่มหูเสียนี้กะไร จนอยากลุกไปเต้นเปลิด floor หน้าที่นั่งแต่มันก็กะไรอยู่ เรามาดูหนังไม่ได้มาเต้น      นั่งรอจนเพลินโรงหนังก็ดับไฟเข้าสู่ช่วงโฆษณาหนังที่จะเข้าฉาย coming soon ก็มีหนังเรื่อง hop กระต่าย ร็อคหรืออะไรนี้แหระจำชื่อไม่ได้  และก็ ตำนานสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช ตอน 4” “ลัดดาแลนด์” “ฮาศาสตร์และแล้วเวลาที่เดี๊ยนรอคอยก็มาถึง
      
     พร่ามมาซะยาวมาเข้าเรื่องหนังเลยดีกว่า วันนี้จะ "spoil" ให้แหลกลานเลย

แก๊งบรมห่วย พี่เก้า พี่พีชชี่ พี่เอิร์ธ ตามลำดับ
เป็ดตอนเด็ก

                                           เรื่องย่อโดยละเอียด
spoil ทั้งเรื่อง
     เริ่ม แรกของหนังจะย้อนไปในวัยเด็กของ เป็ด คุ้ง เอิญ เด็กธรรมดาทั่วไปที่เรียนชั้นประถม ความสัมพันธ์ของเด็กเหล่านี่เริ่มขึ้นจากเพลง นายเป็ดผู้ไม่รู้เพลงอะไรเลยถูกครูดนตรีเรียกไปหน้าห้องให้ร้องเพลงเพื่อเอา คะแนนในวิชาขับร้อง นายเป็ดไม่รู้จะร้องเพลงอะไรและรู้สึกประหม่ามาก เด็กหญิงเอิญผู้นั่งหน้าจึงบอกเนื้อเพลงของพี่เสกให้ ชื่อเพลง อยากเห็นหน้าคุณ ให้เป็ดร้อง แต่เป็ดก็ร้องไม่ได้ เอิญจึงบอกเนื้อ แต่เป็ดก็ร้องแบบคนไม่รู้จักทำนอง เพื่อนๆเลยฮากันทั้งห้อง เย็นวันนั้นเอิญให้เป็ดยืมเทปที่มีเพลง อยากเห็นหน้าคุณ ให้เป็ดเอาไปฟังแล้วก็ร้องให้ได้ แล้วก็บอกว่าจะรอฟัง ต่มีข้อแม้ว่าต้องคืนเทปก่อนวันเสาร์เพราะเอิญจะย้ายไปกรุงเทพแล้ว คืนนั้นเป็ดจึงไปยืมกีตาร์คุ้ง มาดีดแบบไม่เป็นเพลงแล้วอัดเพลง อยากเห็นหน้าคุณลงไปในเทปนี้แล้วคืนนั้นเป็ดก็จะเอาเทปไปคืนเอิญ แต่บ้านเอิญไม่เปิด เป็ดเลยโทรศัพท์เข้าไปในบ้าน    พ่อเอิญ รับโทรศัพท์แล้วดุว่าใครโทรมาดึกป่านนี้ เอิญหลับไปแล้ว เป็ดเลยกลัว พ่อเอิญก็ถามว่าใครโทรมา เป็ดที่รู้สึกกลัวอยู่ก็เลยตอบไปว่า คุ้ง โทร เช้าวันถัดมามีข่าวลือว่า คุ้งและเอิญเป็นคู่รักกัน เอิญโกรธมากจึงมาด่าคุ้งว่าอย่าทำแบบนี้อีก งี่เง่า เป็ดผู้นั่งอยู่ข้างคุ้ง ก็เลยไม่กล้าส่งเทปที่ตัวเองอัดให้เอิญ เพราะกลัวโดนหาว่าเป็นคู่รักกัน หลังจากนั้นเป็ดก็เลยเกบเทปนั้นไปกับตัวเอง เวลาผ่านไปจนถึง 2553 เป็ดและคุ้งโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ เรียนอยู่ชั้นม.6 เอิญที่ย้ายไปอยุ่กรุงเทพ ได้ย้ายกลับมาเรียนที่เดียวกันกับเป็ดและคุ้ง อดีตอันแสนหวานก็ย้อนกลับมา เป็ดหลงรักเอิญตั้งแต่อยู่ป.6 คุ้งก็หลงรักเอิญตั้งแต่ม.6 เอิญตอนโตแล้วสวยมาก ทำให้หนุ่มสองคนนี้ต่างหลงรัก คุ้งมีฝาแฝดชือเคย์ ดีดกีต้าเก่งมาก แต่คุ้งเล่นกีต่าร์พอได้แต่เสียงร้องห่วยแตก 
อ๊ายๆๆๆ พี่คุ้ง กับพี่เป็ด

คุ้งเป็นคนที่ชอบนำเทรนใหม่ๆเข้ามาในกลุ่ม ทั้งโยโย่ เล่นการ์ด และวงดนตรีร็อค คุ้งมีจุดประสงค์เล่นดนตรีเพื่ออวดสาว เลยชวนเป็ดมาเล่นเบส และชวนเอ็กมาตีกลอง แล้วก็ได้ชวนเอิญมาเล่นกีตาร์ด้วย การรวมวงดนตรีนี้ก็เพื่อจะส่งทีมเข้าประกวด hotwave และ กติกาของเพลงที่ใช้ประกวดคือ ให้แต่งเพลงรักที่ห้ามมีคำว่ารัก คุ้งจึงมอบหมายให้เป็ดแต่ง เป็ดผู้ไม่เคยมีประสบการณ์ในความรักก็ไม่รู้จะแต่งอย่างไรจึงได้ปรึกษาเอิญ เอิญก็บอกเป็ดว่าให้ใช้ความรู้สึกแต่ง เป็ดจึงใช้ความรู้สึกที่มีต่อเอิญแต่งเพลงออกมา ห้องซ้อมของวงก็อยู่ที่บ้านไอ้เอ็ก ร้านเบอเกอรี่ของพ่อมันนั้นเอง แต่ในระหว่างนั้นก็ได้มีปัญหาเรื่องหัวใจกันเมื่อคุ้งมาบอกว่าคุ้งชอบเอิญ และจะสารภาพรักกับเอิญ เป็ดจึงเศร้าสร้อยหมดกำลังใจและกลับบ้านไปนอน เช้าวันรุ่งขึ้นคุ้งโทรมาบอกเป็ดว่าอกหักเพราะได้บอกความในใจกับเอิญแล้วแต่เอิญปฏิเสธแถมยังไล่เอิญออกจากวง ด้านเอ็กมือกลองของวงก็อกหักเช่นกัน เอ็กหลงรักหญิงที่ชื่อส้ม ลงทุนเอามือไปหยิบไข่ในน้ำแข็งเพื่อที่จะเอาตุ๊กตาหมีแพนด้าไปให้สาว แต่โดนทอมตัดหน้าใส่ชุดหมีแพนด้าไปให้สาวกอด ตั้งแต่นั้นมาเอ็กก็เกลียดทอมเข้าไส้ ทั้งสามเดินทางเข้ากรุงเทพไปดูสนามสุดท้ายที่จะประกวด hotwave และ สัญญาว่าจะลืมเรื่องความรักที่มันเจ็บช้ำไปซะ แล้วก็ตัดสินใจจะร่วมกันแต่งเพลงที่ไม่เกี่ยวกับความรักเลย 
             หลังจากคุ้งตัดใจจากเอิญ เป็ดก็ตัดสินใจว่าจะบอกรักเอิญหลังจากเก็บเป็นความรักมานาน โดยที่คิดว่าคุ้งไม่ได้ชอบเอิญแล้ว
        เอิญ หลังจากที่โดนคุ้งไล่ออกจากวง ก็ไปอยู่กับวง arena ซึ่งมีเคย์ฝาแฝดของคุ้งอยู่ในวงด้วย
       วัน ประกวดรอบคัดเลือกภาคเหนือ คุ้งเห็นเห็นเอิญเล่นกีตาร์แล้วบอกกับเป็ดว่ายังตัดใจจากเอิญไม่ได้  ส่วนเอิญก็เล่นเพลงที่เป็ดแต่งให้ คุ้งเห็นดังนั้นจึงรู้ว่าเป็ดก็ได้หลงรักเอิญเช่นกัน คุ้งจึงโกรธมาก แล้วไม่พูดกับเป็ดอีกเลย เอิญเห็นผู้ชายสองคนผิดใจกันจึงบอกเป็ดว่ากลับมาเป็นเพื่อนกันแบบเดิมดีกว่า
       หลังจากนั้น เวลาผ่านไป ณ งาน รวมศิษย์เก่า เป็ดกลับมาโรงเรียนและตัดสินใจร้องเพลง suckseed เพื่อขอคืนดีกับคุ้ง และเรื่องก็จบลงด้วยดี  จบ.......        




 
พี่แนท ลูก พี่แหลม มอริสัน


                                                        บทวิจารณ์
     ช่วง แรกๆของหนังเป็นช่วงย้อนไปเพื่อบอกถึงความสัมพันธ์ของตัวละครคือเป็ดกับเอิญ นักแสดงเป็ดตอนเด็กหาคนได้หน้าเหมือนตอนโตมาก การดำเนินเรื่องก็ไม่ได้น่าเบื่อเท่าที่ควร มีฮาแตกด้วยซ้ำไป การเล่าเรื่องทำได้ดี แต่ในบางบทเหตุผลในการโกรธมันอ่อนมาก ฉากความสัมพันธ์ของคุ้งกับเอิญมันน้อยเกินไป ถ้ามากกว่านี้เหตุผลในการโกรธคงสมบทบาทมากขึ้น ช่วงท้ายๆมีฉากซึ้งๆที่ใช้มุกในการขอคืนดีเพื่อนเหมือนสิ่งเล็กๆที่เรียกว่า รัก แต่ก็ทำออกมาได้ดีและแฝงมุกตลกด้วย และมีอยู่ตอนหนึ่งซึ่งแสดงความสัมพันธ์ระหว่างฝาแฝดที่ไม่ค่อยชอบขี้หน้ากัน แต่ถ้ามีใครมาคิดไม่ดีกับฝาแฝดตัวเอง เขาก็พร้อมที่จะปกป้องกันแม้จะไม่ชอบกันก็ตาม นี้แสดงถึงความเอาใจใส่ของบทที่ไม่ได้เกินจริงเหมือนอย่างละคร ส่วนการแสดงของตัวละครทำได้ดีมาก ไหลลื่น เป็นธรรมชาติ แม้จะมีคำหยาบบ้างแต่ก็ดูเป็นธรรมชาติ ชอบตอนไอ้เอ็กซ์มันกรี๊ด แต๋วแตกมากเลย แต่ก็ตลกดี โดยรวมแล้วการแสดงไหลลื่น ส่วนใครที่ว่า คุ้ง แย่งซีน เป็ด นั้น ที่จริงบทมันกำหนดให้เป็ด เป็นคนหงิมๆ ตามเพื่อน ไม่มีความเป็นผู้นำ ขี้อาย ส่วนไอ้คุ้ง เป็นคน พูดเสียงดัง นำสมัย มีความเป็นผู้นำ ไอ้เอ็กซ์นี้ซิจอมขโมยฉาก ไม่ว่าจะเป็นมุก ส้มอ้า ส้มอ้า โดนัท พ่อของเอ็กซ์ อ้วนๆน่ารักมาก สรุป เป็นหนังแนวใหม่ที่น่าอุดหนุนอีกเรื่อง ใครที่ชอบหนังแนววัยรุ่น ตลก ซึ้ง เชิญจ่ายเงินซื้อตั๋วแล้วเข้าโรงภาพยนตร์ไปชม "Suckseed ห่วยขั้นเทพ" ได้เลยจ้า

ปัญญาหาของเดี๊ยน เดี๊ยนกลั้น เยี่ยวมาตั้งแต่ครึ่งเรื่องแล้วทำให้เดี๊ยนออกจากโรงไปก่อน หวังว่าเดี๊ยนคงมีโอกาสกลับเข้าไปดูเรื่องนี้ใหม่นะ เพราะตลอดครึ่งเรื่องเดี๊ยนก็คิดว่าจะออกไปเยี่ยวดีไหม คิดไปคิดมาถ้าออกไปมันจะพลาดการดูหนัง เดี๊ยนก็เลยนั่งกำขวดโออิชิไว้ ถ้าอั่นไม่ได้ก็ใส่ขวดกลับบ้านเลยแล้วกัน เดี๊ยนนั่งบิดด้วยความทรมานว่าเมื่อไร่มันจะจบ ไม่ใช่ว่าหนังน่าเบื่อนะ แต่กระเพาะปัสสาวะเดี๊ยนกำลังบีบตัว อารมณ์การดูหนังเลยกระเจิง พอถึงฉากฮา เดี๊ยนก็กลั่นเต็มที่ แต่ก็มีกระปิดกระปอยบ้างตามสมควร ฉากสุดท้ายที่ทุกคนร้องเพลงในงานเกษตรอินทรีย์ เดี๊ยนไม่ไหวจริงๆ ลุกพรวดพราดออกจากที่นั่งมุ่งไปยังประตูกะจะผลักเต็มแรง ปั้ง! เดี๊ยนเดินชนประตู ก็มันล็อก พี่โรงหนังได้มาเปิดโรงหนังให้ อับอายขายขี้หน้ามาก เยี่ยวก็จะลาด ออกจากโรงหนังได้ เดี๊ยนก็พุ่งไปยังห้องน้ำ ระหว่างทางไปห้องน้ำมันต้องเดินผ่านโถงที่เค้าให้นั่งรอเพื่อเข้าโรงหนัง คนที่ไหนไม่รู้มานั่งอย่างเยอะ เดี๊ยนรีบวิ่งตรงไปผ่านหน้าสายตาประชาชีนับร้อยที่ทุกสายตาจับจ้องมาที่ เดี๊ยน วินาทีนั้นเดี๊ยนไม่แคร์สิ่งใดๆทั้งนั้นนอกจากห้องน้ำ พอเข้าห้องน้ำปั๊บ เดี๊ยนปล่อยสุดแรงเกิด ใช้เวลานานมาก เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ชั้น 7 เลยที่เดียวเชียว    เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ขวดโออิชิไม่สามารถช่วยอะไรเราได้หากเราปวดฉี่กลางโรงหนัง
การให้คะแนน 8.5 เต็ม 10 
   
     แนะนำสำหรับคนชอบดูหนังตลกและคนทั้วไป คนที่จะมาจับผิดหนังอย่างเดียวกับคนที่จริงจังกับชีวิตมากแนะนำให้ละเว้น

       ****จุดสังเกตุของหนัง** บนกระดานของหนังเขียนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 แต่ปีประกวด hotwave มัน ปี 2549 เอากับมันสิ ** เวลาเอิญหรือเป็ดสวมหูซาวด์อะเบาท์จะมีนักร้องออกมาร้องให้ฟังจริงๆเลย เหมือนกับอินเพลงจัด อย่างเช่น ปู แบคเฮด โจ๊ก โซคูล แดก บิ๊กแอส 
        สงสัยตอนเดียว แดก บิ๊กแอส กระโดด สะพาน อย่างฮาเลย ไม่รู้แกเห็นกบแล้วอยากกินเลยโดดลงไปจับกบหรือเปล่า งง
 ในเรื่องนี้ พี่พิชชี่ แสดงเป็นสองคนคือ คุ้งที่ห่วย กับ เคย์ที่เนี๊ยบ
 
    ส่วนตัว ชอบพี่พิชชี่ หล่อมากมากก แสดงได้กวนตีนที่ซู๊ดดดดดดด 
             รักพี่เก้า ชอบพี่เอิร์ธมาดกวนๆ กรี๊ดได้แต๋วแตกมาก ตลกด้วย  love พี่แนท เล่นกีต้าเก่งมาก ชอบๆๆๆ หลงรักเลย

     
ส่วนตัวแล้วคิดว่าคุ้มค่าบัตร เข้าชมและหนังก็สนุกดี ตอนท้ายๆของหนังทำให้เดี๊ยนขนลุกสู่ ไม่ใช้เพราะหนังนะ เพราะว่าเดี๊ยนอั่นเยี่ยวแล้วมันกำลังจะไหลออกมา อิอีอึอือ........... ประสบการกลั้นเยี่ยว


7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2554 เวลา 07:22

    ดูมาแล้วเหมือนกัน สนุกมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2554 เวลา 19:59

    ดูที่ไหน ทำไมค่าตั๋วถูกจัง 70 บาทเองเหรอ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20 มีนาคม 2554 เวลา 19:35

    55555 เหมือนเจ๊เลยๆ ดูมาแล้วครึ่งเรื่อง ปวดเยี่ยวๆ แต่กลั้นไว้ พอออกจากโรง พุ่งไปที่ห้องน้ำเลยอ่ะๆๆ 55555

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2554 เวลา 10:26

    ดูมาแล้ว ชอบเอิญวะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2554 เวลา 00:36

    ดูมาแล้วจ้า...สนุกดีมาก เราก็แอบปวดเยี่ยวตอนหนังจะจบด้วย...อิอิ นั่งอั้นตั้งแต่ตอนที่คุ้งหนีลงจากเวทีประกวดฮอทเวฟ *-*

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ9 เมษายน 2554 เวลา 15:27

    Prince cineplex < ขก.ป่ะ :)

    ตอบลบ