หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หนังสุดมันส์ Wuxia "นักฆ่าเทวดาแขนเดียว"




 
ประเภทภาพยนตร์: แอ็คชั่น
วันเข้าฉาย: 28 กรกฎาคม 2554
ความยาว:
ผู้กำกับภาพยนตร์: ปีเตอร์ ชาน
บริษัทจัดจำหน่าย: มงคลภาพยนตร์
บริษัทผลิตภาพยนตร์:
ผู้อำนวยการสร้าง: ปีเตอร์ ชาน (The Warlords, Comrades: Almost a Love Story) 


สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านวันนี้มีหนังเรื่องใหม่มาเสนอค่ะ นั้นก็คือหนังเรื่อง "Wuxia นักฆ่าเทวดาแขนเดียว" หนังคุณภาพที่มีดอนนี่ เยน แสดงด้วย  ภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่ทุนสร้าง 600 ล้านบาท การกลับมากำกับหนังของ ปีเตอร์ ชาน นับตั้งแต่ The Warlords นำแสดงโดยแอ็คชั่นสตาร์อันดับหนึ่งแห่งยุค ดอนนี่ เยน จาก Ip Man 2 ที่จะประชันกับนักแสดงแถวหน้าของวงการ ไม่ว่าจะเป็น ทาเคชิ คาเนชิโร่ จาก Red Cliff 1 & 2 และ The Warlords, ถังเหว่ย จาก Lust, Caution และการหวนคืนสู่จอเงินครั้งแรกในรอบ 18 ปีของ หวังหยู่ จาก One-Armed Swordsman (เดชไอ้ด้วน)


เรื่องย่อ
หลิวจินซี(ดอน นี่ เยน) ปรมมาจารย์กังฟูหาตัวจับยาก เขาเป็นอดีตนักฆ่าที่สำนึกผิดและตัดสินใจล้างมือจากวงการ เขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆโดยแต่งงานกับ อายุ (ถังเหว่ย) และใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่แล้วอดีตก็ได้ตามมาหลอกหลอน เมื่อ ซูไป๋จิ่ว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) นักสืบหนุ่มได้รับว่าจ้างเพื่อตามหาหลิวจินซีและพาตัวกลับไปดำเนินคดี ถึงแม้คดีที่เกิดขึ้นจะไม่ใช่ฝีมือของ หลิวจินซี แต่มันก็ทำให้เขาต้องเดินกลับเข้าไปในวังวนของการต่อสู้อีกครั้ง

เกร็ดภาพยนตร์
• นับ ตั้งแต่เขากำกับ The Warlords ในปี 2007 ปีเตอร์ ชาน ก็รับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับหนังคุณภาพมากมาย ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจเลือก Wu Xia เป็นผลงานการกำกับเรื่องล่าสุด เขาพูดถึงสาเหตุที่กลับมาว่า "ส่วนมากแล้วหนังแอ็คชั่นกำลังภายในมักจะ ถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้อย่างน้อย น้อยครั้งที่มันจะมีทั้งเรื่องของความรัก การต่อสู้ และการสืบสวนสอบสวนคดี พวกเราไม่ค่อยได้เห็นรายละเอียดของตัวละคร และไม่รู้สึกว่าตัวเองมีอารมณ์ร่วมจริงๆ Wu Xia เป็นเรื่องราวของผู้ชายหลบหนีออกจากสังคม แต่เขาก็ถูกเปิดเผยตัวตนและต้องกลับมาเผชิญหน้ากับอดีตอีกครั้ง ผมคิดว่ามันเป็นส่วนผสมของหนังแก๊งค์สเตอร์และหนังกำลังภายใน เมื่อคุณตัดสินใจก้าวเข้ามาในโลกใบนี้ คุณก็จะไปไหนไม่ได้จนกว่าทุกอย่างจะจบสิ้น"

• ดอนนี่ เยน ได้รับการยอมรับว่าเป็นแอ็คชั่นสตาร์แห่งศตวรรษ โดยนอกจากที่จะแสดงนำแล้ว เขาก็ยังรับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบการต่อสู้อีกด้วย ดอนนี่ กล่าวถึงการร่วมงานกับผู้กำกับและ คาเนชิโร่ และพูดถึงตัวละครที่ได้รับบทว่า "ผมคิดว่า ปีเตอร์ ชาน เป็นผู้กำกับที่มีพรสวรรค์ที่สุดคนหนึ่ง และนี่ก็เป็นโอกาสทองที่เราจะได้ร่วมงานเป็นครั้งแรก ขณะเดียวกันผมคิดว่า ทาเคชิ มีพื้นฐานทางการแสดงที่ดีอยู่แล้ว และเขาก็ยังทำได้ดีกับฉากต่อสู้ใน House of Flying Daggers และ The Warlords สำหรับตัวละครที่รับบท ผมคิดว่ามันน่าสนใจกว่าตัวละครฮีโร่ที่ผมเคยรับบท ไม่ว่าจะเป็น ยิปมัน หรือ เฉินเจิน เพราะนี่คือครั้งแรกที่ตัวละครของผมทำเรื่องชั่วร้าย แต่ในที่สุดเขาก็ได้เห็นทางสว่าง และพบกับความสุขจากการใช้ชีวิตแบบปกติ"

• Wu Xia ยังได้ทีมงานคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นทีมเอฟเฟ็คจาก The Forbidden Kingdom รวมถึง ชุงมั่นหยี ผู้ออกแบบงานสร้างที่มีผลงานที่เข้าชิงออสการ์อย่าง Curse of the Golden Flower และ The Warlords  นอกจากนั้นก็ได้มีนักแสดงในตำนานของค่าย ชอว์ บราเดอร์ อย่าง หวังหยู่ ที่ทุกคนจดจำได้ดีจากบทในหนังคลาสสิก เดชไอ้ด้วนซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาปรากฏตัวบนจอเงินในรอบ 18 ปี โดยเขาได้รับบทเป็นอาจารย์กังฟูผู้ฝึกสอนตัวละครของ ดอนนี่ เยน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับภาพยนตร์สุดมันจากแดนมังกร ถ้าทราบถึงรายละเอียดของความมันส์แล้วล่ะก็ อย่าลืมเข้าไปรับประสบการณ์สุดมันต้อนรับสิ้นเดือนกันได้ที่โรงภาพยนตร์นะคะ  หนังเรื่อง Wuxia นักฆ่าเทวดาแขนเดียว จะเข้าฉายวันที่ 28 กรกฏาคม นี้ค่ะ

 ตัวอย่างภาพยนตร์



1 ความคิดเห็น: